Giỏ hàng
6 Xu hướng thiết kế bao bì chủ đạo trong năm 2018

Tin tứcNgày: 21-07-2018 bởi: Bùi Mạnh Hùng

6 Xu hướng thiết kế bao bì chủ đạo trong năm 2018

Mẫu mã sản phẩm đang ngày càng được quan tâm, bởi nhìn vào đó khách hàng sẽ xem xét có nên mua sản phẩm hay không. Thiết kế bao bì đã trở thành tiêu trí thứ năm trong tiếp thị 4P (Product, Price, Promotion và Place). Để thu hút khách hàng, thì bao bì sản phẩm cần không lạc hậu và theo kịp thời đại. Dưới đây là 6 xu hướng bao bì được ưa chuộng trong năm 2018.

  1. NHẤN MẠNHTÍNH BỀN VỮNG

    Vấn đề bảo vệ môi trường là một trong những vấn đề người tiêu dùng quan tâm khi chọn mua một sản phẩm. Nên những bao bì sinh thái được làm từ giấy, thủy tinh, kim loại được ưa chuộng hơn cả.

Ngoài ra một bao bì thân thiện môi trường giúp thương hiệu xanh hơn trong mắt khách hàng tiềm năng. Hiểu được điều này, những công ty lớn như Mcdonald, Coca-Cola và một số thương hiệu lớn đã thay đổi thiết kế bao bì sản phẩm hướng về môi trường.

2. GIẢM SỬ DỤNG NHỰA

Bao bì nhựa được sử dụng rất nhiều trong những năm 2000, nguyên nhân phần lớn do các siêu thị phát túi ni lông miễn phí khi mua hàng. Xu hướng mới là giảm các vật liệu bao bì không thể tái chế hay phân hủy khi sử dụng.

Theo một báo cáo vào năm 2013 của World Bank nhấn mạnh rằng, rác do con người thải ra sẽ tăng gấp đôi vào năm 2025. Và một trong những cách giảm rác vô cơ là hạn chế sử dụng bao bì nhựa và túi ni lông.

3. BAO BÌ TRỞ THÀNH KÊNH TIẾP THỊ QUAN TRỌNG

Bao bì giờ đây không chỉ bảo vệ sản phẩm, mà nó còn làm được nhiều hơn thế. Khách hàng coi mẫu mã bao bì sẽ nói lên chất lượng sản phẩm bên trong.

Theo một nghiên cứu của Dotcom từ năm 2016 cho thấy: 68% số người khẳng định thương hiệu trở nên cao cấp hơn nhờ biết cách làm bao bì, trong khi 61% người trả lời cho rằng bao bì độc đáo khiến họ hứng thú với sản phẩm bên trong.

4. BAO BÌ GỌN GÀNG VÀ TỐI GIẢN SẼ THỐNG TRỊ

Thời của bao bì với thiết kế bắt mắt, đầy màu sắc và phức tạp đã qua. Các thiết kế bây giờ cần gọn gàn, tối giản và tiện lợi cho người sử dụng. Bạn chỉ nên đưa lên bao bì những thông tin thiết yếu của sản phẩm, cần trình bày gọn gàng và dễ thấy.

Việc bao bì thân thiện với khách hàng cho phép người dùng dễ dàng tiếp cận sản phẩm bên trong. Đây là điểm yếu rất lớn của hầu hết các mẫu bao bì hiện nay, người dùng thường phải dùng công cụ hỗ trợ mới có thể lấy được sản phẩm bên trong.

Ví dụ như thiết kế vỏ hộp của Apple, dù hộp đó dùng bảo vệ sản phẩm rất đắt tiền nhưng được thiết kế đơn giản, người dùng chỉ dùng tay là dễ dàng mở hộp đựng.

Thiết kế đơn giản của bao bì tỏi đen Nông Tín

5. ĐƯA CÔNG NGHỆ LÊN BAO BÌ

Thương mại điện tử đang phát triển bùng nổ tại việt nam, cho phép ai cũng có thể đưa sản phẩm của họ lên mạng. Đồng nghĩa với việc đó là bao cần có mã vạch, con chíp giúp người bán dễ quản lý hàng hóa còn khách hàng dễ tra thông tin nguồn gốc sản phẩm.

Với sự ra đời của mã QR in trên bao bì, công nghệ NFC gắn trên sản phẩm, thì bạn chỉ cần một chiếc smartphone là có thể biết được quy trình sản xuất, thành phần, nguồn gốc… của sản phẩm mình mua. Ở khâu vận chuyển, mã vạch và con chip gắn trên hàng hóa cho phép tối ưu quá trình đưa hàng từ người bán đên người mua.

Tất cả yếu tố trên cho thấy, cần áp dụng công nghệ lên bao bì là một xu hướng quan trọng, bạn cần nắm bắt để sản phẩm không bị lạc hậu.

6. THIẾT KẾ HỘP CHO BỘ SẢN PHẨM

Các hộp dành cho bộ sản phẩm (Subscription Boxes) thường giữ những bí bật nho nhỏ, hiện đang là xu hướng được ưa chuộng trong các ngành công nghiệp điện tử và thời trang và thực phẩm. Bên trong hộp thường là các dòng sản phẩm hay bộ sưu tập mà công ty dành cho khách hàng của mình.

Ví dụ, công ty bạn cung cấp mỹ phẩm gồm sữa rửa mặt, kem trắng, son… giờ đây bạn cho ra dòng bao bì không ghi tên sản phẩm hay hộp chứa gì mà chỉ ghi bộ sản phẩm dưỡng da, bộ sản phẩm ban đêm…việc này khiến khách hàng sẽ tò mò tìm hiểu bên trong hộp có gì.

Đối với các công ty bao bì thì điều này vô cùng có lợi, hộp đựng bộ sản phẩm có nghĩa là kích thước sẽ lớn hơn, họ sẽ thu nhiều lợi nhận hơn. Các hộp đựng bộ sản phẩm này thường được sản xuất từ giấy, đó là nguyên liệu thân thiện với môi trường.

Như vậy, chúng tôi vừa gửi đến bạn xu hướng thiết kế bao bì đang thịnh hành hiện nay. Hi vọng rằng bạn đã tìm được mẫu bao bì phù hợp với sản phẩm của mình.

Chúc các bạn thành công!

Mọi nhu cầu tư vấn xây dựng thương hiệu Liên hệ ngay với Xuân Quỳnh để được tư vấn chi tiết HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ: 0908 938 595